วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Co-branding คืออะไร?

Co-branding
คือการร่วมมือระหว่าง brandหนึ่ง กับอีก brandหนึ่ง  เพื่อขยายโอกาสและเติมเต็มในสิ่งที่แบรนด์นั้นไม่มี ให้มีความเชื่อมโยงระหว่างกัน. อย่างเช่น การ co-branding ระหว่างApple กับ Nike

Apple (จัดอยู่ในกลุ่มที่ชื่นชอบเทคโนโลยี) เขามองว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
Nike (กลุ่มที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย) เขาก็มองว่าจะดียิ่งขึ้นหากสามารถนำเทคโนโลยี ไปเป็นส่วนหนึ่งในการออกกำลังกาย

ทั้งคู่ต่างมองหาสิ่งที่จะทำให้การออกกำลังกายนั้นสนุกสนานและมีความสุขมากยิ่งขึ้นเมื่อทั้งคู่มารวมกันก็ ก่อให้เกิด co-network of shared values  ที่ทำให้เครือข่ายผู้บริโภคของระหว่างทั้ง 2 แบรนด์ใหญ่ขึ้นและแข็งแรง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Facebook Insight

Facebook Insight เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่น่าสนใจเลยที่เดียว แต่ละคำสั่งก็น่าสนใจอยู่มากเลยนะครับ มันช่วยให้เราทำแคมเปญ และวิเคราะห์พฤต...